Pinochle Card Game American Poker

Pinochle Card

Pinochle Card ไพ่อเมริกันมักเล่นโดยผู้เล่นสามคนหรือผู้เล่นสี่คนในสองทีม เกมดังกล่าวมาจากภาษาเยอรมัน Cards ที่หลากหลายเรียกว่า beziquebinokel (binocle ฝรั่งเศส) ชื่อทั้งหมดนี้หมายถึง “แว่นตา” (ตามตัวอักษร “สองตา”) และหมายถึงการรวมคะแนนของควีนโพดำและแจ็คออฟไดมอนด์ซึ่งถูกกล่าวหาว่าเป็นเพราะสิ่งดังกล่าวมีต้นกำเนิดมาจากสำรับ  ที่มีการแสดงตัวละครในศาลในโปรไฟล์ การจัดแสดงตาข้างเดียวและจึงรวมกันสองตา

จุดมุ่งหมายของเกม

ประกอบด้วยการทิ้งที่ถือโดยการวางหงายบนโต๊ะเพื่อรวมอย่างน้อยสามใบและถึง 1,500 แต้มขั้นต่ำที่จำเป็นเพื่อให้ชนะก่อนคู่ต่อสู้ของคุณในระหว่างบางส่วน 

สำรับไพ่

เล่นโดยใช้ 52 สำรับภาษาอังกฤษสองสำรับบวกกับโจ๊กเกอร์สองตัวในแต่ละสำรับซึ่งใช้เพื่อเสริมหรือเป็นตัวแทนของอื่น ๆ ที่ขาดหายไปในการรวมกัน นอกจากนี้ยังใช้แปดตัวแบบเดียวกับโจ๊กเกอร์

จำนวนผู้เล่น

สามารถเล่นได้โดยผู้เล่นสองคนขึ้นไปเป็นรายบุคคลหรือเป็นคู่แม้ว่าฝ่ายหลังจะน่าสนใจและหลากหลายกว่าเนื่องจากผู้เล่นสามารถแบ่งปันไพ่ที่พวกเขามีร่วมกันและทำคะแนนให้กับผู้เล่นทั้งสองในมือเดียว กฎที่อธิบายไว้ด้านล่าง

กฎ

หากผู้เล่นทั้งสองฝ่ายเล่นใบเดียวกันใบแรกที่เล่นจะชนะกอง สามารถทำแต้มได้เพียงครั้งเดียวเท่านั้นหลังจากที่ชนะกอง เมื่อวางหลาย ๆ ผลรวมกันจะต้องชนะกองอื่นก่อนที่จะให้คะแนนการรวมเพิ่มเติม ตัวอย่างเช่นควีนโพดำจากการแต่งงานที่หลอมรวมกันก่อนหน้านี้และแจ็คเพชรที่หลอมรวมกับแจ็คสี่ตัวสามารถรวมกันเพื่อสร้างได้ แต่ผู้เล่นสามารถทำคะแนนได้เฉพาะแจ็คสี่ตัวหรือในเทิร์น อีกฝ่ายคือคะแนนเมื่อชนะกองอื่น มันสามารถใช้สำหรับการหลอมหลายครั้งหากการผสมผสานต่างกัน ควีนโพดำสามารถหลอมรวมเข้ากับการแต่งงานลำดับและควีนสี่ตัว หากควีนถูกเล่นจากควีนสี่ตัวที่หลอมรวมกันจะไม่สามารถเพิ่มควีนอีกสามตัวลงในควีนที่เหลืออีกสามคนเพื่อทำคะแนนได้อีก ควีนทั้งสี่จะต้องแตกต่างกันเพื่อทำคะแนนอีกครั้ง ผู้เล่นไม่สามารถเล่นตามลำดับได้จากนั้นจึงใช้คะแนนสำหรับการแต่งงานของK Qที่มีอยู่ในลำดับ ผู้เล่นสามารถเล่นการแต่งงานที่กล้าหาญและเพิ่มในภายหลังเพื่อทำให้เป็นลำดับเพื่อให้คะแนนสำหรับการแต่งงานและจากนั้นลำดับต่อมา

ลำดับและมูลค่าของการ์ด

ค่าจะเหมือนกันสำหรับชุดใดก็ได้ในสี่ชุด
ไวลด์การ์ด 30 คะแนน
J 15 คะแนน
เอซ 15 คะแนน
K, Q, J, 10, 9 และ 8 10 คะแนน
7, 6, 5, 4 และ 3 5 คะแนน

การแจกไพ่

ทั้งสองสำรับจะถูกกระจายออกไปบนโต๊ะและผู้เล่นแต่ละคนจะรับมัน ผู้เล่นสองคนที่มีแต้มสูงสุดเล่นกับผู้เล่นสองคนที่มี ต่ำสุด ผู้ที่ดึงใบแต้มสูงสุดคือ“ มือ” โดยคู่ของพวกเขานั่งตรงข้ามพวกเขาและผู้เล่นฝ่ายตรงข้ามที่ดึงใบสูงสุดของพวกเขานั่งทางขวาของพวกเขา

ผู้เล่นที่อยู่ก่อนหน้าจะเปลี่ยนเป็น “มือ” สับและมอบให้กับทีมของ “มือ” เพื่อตัดซึ่งควรแน่ใจว่าจำนวนที่เหลือหลังจากการตัดนั้นเพียงพอที่จะให้ผู้เล่นแต่ละคนได้สิบเอ็ดใบบวกหนึ่งใบนั้น จะวางหงายบนโต๊ะ ใบนี้มีคะแนนโบนัส 50 คะแนน เจ้ามือแจกทีละใบในทิศทางทวนเข็มนาฬิกา

การเล่นเกม

Pinochle Card “มือใหม่” เริ่มต้นด้วยการเลือกที่จะนำใบบนสุดออกจากสำรับหรือที่หงายบนโต๊ะ หากผู้เล่นรวมชุดค่าผสมไว้ในมือพวกเขาสามารถเลือกที่จะแสดง จบเทิร์นของพวกเขาด้วยการทิ้ง ซึ่งคว่ำหน้าทิ้งไว้บนโต๊ะ จะดำเนินต่อไปอย่างเคร่งครัดจากซ้ายไปขวาและผู้เล่นแต่ละคนจะต้องนำใบบนสุดออกจากสำรับหรือทิ้งใบที่คว่ำหน้าไว้บนโต๊ะโดยจำไว้ว่าพวกเขาจะต้องทิ้งทั้งหมดแม้ว่า พวกเขาสนใจเพียงหนึ่งในนั้น จากนั้นผู้เล่นจะแสดง ของพวกเขาในชุดสามใบขั้นต่ำไม่ว่าจะเป็นชุดเท่ากันหรือในรูปแบบตรงโดยใช้ไวด์ ให้มากที่สุดเท่าที่พวกเขาต้องการหรือเพิ่มให้กับการผสมครั้งก่อนของทีม การแสดงไพ่หรือการรวมกันไม่ได้บังคับ แต่สามารถทำได้ในภายหลังเมื่อได้เปรียบมากกว่า เทิร์นจบลงด้วยการทิ้ง การทิ้งนี้ทำได้โดยใช้มันที่ถืออยู่เสมอไม่ควรคว่ำหน้าไว้บนโต๊ะ จะต้องวางหงายบนโต๊ะต่อหน้าทีมใดทีมหนึ่งเท่านั้นเนื่องจากดังกล่าวเป็นเรื่องธรรมดาสำหรับทั้งคู่และในลักษณะที่มองเห็นหมายเลขทั้งหมดเพื่อให้มองเห็นการผสมผสานโดยเฉพาะอย่างยิ่งเส้นตรง  ผู้เล่นทุกคนสามารถจบการแข่งขันและชนะในเทิร์นของพวกเขาเมื่อพวกเขากำจัดทั้งหมดในมือวางหงายบนโต๊ะในชุดเดียวหรือหลายชุด

หากผู้เล่นยังคงมีมันเหลืออยู่หนึ่งใบพวกเขาสามารถจบได้ด้วยการทิ้ง การพับกำลังจบบางส่วนโดยแสดงทั้งหมดในมือพร้อมกัน หากทำได้ในเทิร์นแรกของจะเรียกว่า “พับมือ” ฉันหวังว่าจะช่วยให้คู่ของพวกเขาเล่นทั้งหมดได้ง่ายขึ้น

เมื่อหลังจากทิ้งผู้เล่นมีมันเหลืออยู่ในมือเพียงใบเดียวผู้เล่นจะต้องเตือนทั้งคู่หูและผู้เล่นฝ่ายตรงข้ามว่าพวกเขากำลังจะจบโดยพูดว่า “Pumba” ดัง ๆ เมื่อผู้เล่นพูดว่า“ Pumba” และมีการทิ้งเพียงครั้งเดียวบนโต๊ะพวกเขาไม่สามารถนำไปเล่นจนจบจะต้องมีการทิ้งอย่างน้อยสองครั้งบนโต๊ะ ดังนั้นในกรณีนี้พวกเขาจะต้องนำมันจากสำรับหุ้น เกมบางส่วนสามารถจบลงได้เนื่องจากไม่มีมันเหลืออยู่ในสำรับหุ้นแม้ว่าจะเกิดขึ้นน้อยมาก

รวม Cards

สามารถสร้างชุดค่าผสมที่แตกต่างกันได้เพียงสองแบบคือใบที่มีอันดับเดียวกันหรือตรงของชุดเดียวกัน:

  • ชุดที่เท่ากัน นี่คือการรวมกันของสามใบขึ้นไปที่มีอันดับเดียวกันและชุดใดก็ได้ ชุดสิบเอ็ดชุดซึ่งหลายใบจะเป็นใบเสริมเรียกว่า

Pinochle เพื่อให้การผสานนี้ถูกต้องจะต้องวางทั้งหมดในครั้งเดียว

  • ตรง นี่คือการรวมอย่างน้อยสามใบในชุดเดียวกันและเรียงลำดับต่อเนื่องกัน มันสามารถเริ่มต้นด้วยอย่างน้อยสามใบและทำสำเร็จในเทิร์นต่อไปนี้โดยการเพิ่มตามลำดับที่ปลายทั้งสองข้าง Full Straight ประกอบด้วย12 ใบติดต่อกันในชุดเดียวกัน มีสัญญาณที่ยอมรับในการเริ่มต้นการผสมผสานนี้และหากที่แสดงใบแรกของการตรงทำไปทางขวาสิ่งนี้จะบ่งบอกกับคู่ของพวกเขาว่าพวกเขามีอย่างน้อยเจ็ดใบสำหรับการผสมนั้น
  • Trump Run (Ace, 10, King, Queen, Jack) = 150 คะแนน
  • Trump 9 = 10 คะแนน
  • Trump Marriage (King and Queen) = 40 คะแนน
  • Non-Trump Marriage = 20 คะแนน
  • 4 เอซในแต่ละชุด = 100 คะแนน (2x = 200 คะแนน)
  • 4 Kings ในแต่ละชุด = 80 คะแนน (2x = 160 คะแนน)
  • 4 ควีนส์ในแต่ละชุด = 60 คะแนน (2x = 120 คะแนน)
  • แจ็ค 4 ตัวในแต่ละชุด = 40 คะแนน (2x = 80 คะแนน)
  • Pinochle (Queen of Spades และ Jack of Diamonds) = 40 คะแนน (2x = 80 คะแนน)

เนื่องจาก deuces เป็นไวด์จึงไม่ได้แสดงถึงคุณค่าของตัวเอง มูลค่าของไวด์ที่วางไว้ที่ส่วนท้ายของการแทงตรงแบบเต็ม สามารถช่วยได้โดยการเอาใบที่เป็นตัวแทนวางครอสเวย์ใบที่ได้รับการช่วยเหลือในแนวตรงเพื่อให้สามารถมองเห็นได้เมื่อประเมินคะแนนสุดท้าย อย่างไรก็ตามไวด์ที่อยู่ในแนวตรงจะไม่สามารถเปลี่ยนตำแหน่งได้ซึ่งเป็นสาเหตุที่มักเรียกว่า “ไวลด์ที่ถูกบล็อก” Clean Straight คือสิ่งที่ไม่มีไวด์ใด ๆ เซมิ – คลีนสเตรทคือที่มีโจ๊กเกอร์หนึ่งตัวหรือทั้งสองตัวในชุดเดียวกันและ Dirty Straight คือที่มีไวด์หรือชุดอื่น เป็นไปไม่ได้ที่จะรวมสองเส้นตรงบนโต๊ะแม้ว่าจะเป็นชุดเดียวกันก็ตาม

บาร์เบล

มีการกล่าวกันว่าผู้เล่นหรือคู่มี Barbele เมื่อในตอนท้ายของรอบบางส่วนคะแนนของพวกเขาถึงหรือเกิน 750 คะแนน การมี Barbele ทำให้ผู้เล่นที่ทำคะแนนได้ถึงจุดดังกล่าวเป็นเรื่องยากที่จะรวม Cards เริ่มต้นของพวกเขาสำหรับแต่ละรอบบางส่วนเนื่องจากพวกเขาจะต้องมีแต้มรวมอย่างน้อย 70 แต้มจึงจะสามารถแสดงได้เป็นครั้งแรก หากทีมรายใดรายหนึ่งได้แสดงบนโต๊ะเพื่อเปิด Game คู่ของพวกเขาอาจแสดงผลรวมของพวกเขาหรือเพิ่มมันลงในเมลด์ที่แสดงไว้แล้วโดยไม่ต้องปฏิบัติตามข้อกำหนดในการเปิด Game นี้

การให้คะแนนในเกม

การแข่งขันประกอบด้วย  Game บางส่วนที่จำเป็นสำหรับคู่หนึ่งในการเข้าถึงหรือมากกว่า 1,500 คะแนนโดยทีมแรกที่ได้คะแนนนี้จะเป็นผู้ชนะการแข่งขัน มีผู้เล่นที่ต้องการ จำกัด การแข่งขันไว้ที่แปดรอบบางส่วนโดยคู่ที่ได้คะแนนสูงสุดจะชนะการแข่งขัน มูลค่าของแต่ละรอบบางส่วนอาจเป็นบวกหรือลบ เนื่องจากแต่ละคู่เล่นด้วยกันคะแนนจึงเป็นเรื่องธรรมดาสำหรับทั้งคู่ ในตอนท้ายของ Game บางส่วนผู้เล่นทั้งสองจะถูกรวมเข้าด้วยกันเพื่อหาคะแนน มูลค่าของเมลด์พิเศษที่เล่นมูลค่าของเมลด์ธรรมดาที่เล่นและมูลค่าของโบนัสที่ชนะจะถูกรวมเข้าด้วยกันเพื่อให้ได้ผลรวม มูลค่าของไพ่ที่ยังไม่ได้เล่นยังคงถืออยู่และการลงโทษการออกจะถูกลบออกจากทั้งหมดนี้ เมื่อมีการยอมรับและบันทึกคะแนนแล้วจะไม่สามารถโต้แย้งได้ คะแนนที่ได้รับในแต่ละรอบบางส่วนจะถูกรวมเข้าด้วยกันและเมื่อในตอนท้ายของ Game บางส่วนมีคู่มากกว่าคะแนนสำหรับการแข่งขันความแตกต่างของคะแนนที่ได้รับจากผู้เล่นฝ่ายตรงข้ามจะถูกกำหนดโดยการตัดสินคะแนนที่ได้รับก่อนหน้านี้ ตกลง โดยโบนัสผู้เล่นสามารถทำคะแนนได้ดังต่อไปนี้: ในทั้งหมดนี้จะรวมมูลค่าที่แท้จริงของมันที่อยู่ในรูปแบบที่ไม่ได้ถูกเพิ่มเข้าไปอย่างไรก็ตามมูลค่าของไวลด์ที่ได้รับการช่วยเหลือคือ

  • มูลค่าของไวด์ในเมลด์สามารถช่วยได้โดยการใช้ธรรมชาติที่เป็นตัวแทน ในชุดที่เท่ากันมูลค่ารวมของ meld จะเพิ่มขึ้น 30 แต้มสำหรับไวด์แต่ละใบที่ได้รับการช่วยเหลือและสำหรับทุก ๆ สองใบที่ได้รับการช่วยเหลือมูลค่าของการผสานจะเพิ่มขึ้นเป็นสองเท่าของมูลค่าของมันที่เป็นตัวแทน ในทางตรงมูลค่ารวมของการตรงจะเพิ่มขึ้น 30 แต้มสำหรับไวด์แต่ละใบที่ได้รับการช่วยเหลือและสำหรับทุกๆสองคนที่ได้รับการช่วยเหลือมูลค่ารวมของการตรงจะเพิ่มขึ้น 15 แต้ม
  • สำหรับการลงโทษจะหักคะแนน 50 คะแนนจากคะแนนของผู้เล่นเมื่อพวกเขาพยายามที่จะรวมครั้งแรกในขณะที่มีบาร์เบเล่ แต่ไม่มีมูลค่าที่ต้องการ
  • นอกจากนี้ยังมีการผสมผสานสามแบบที่เพิ่มมูลค่าที่แท้จริงของมัน มูลค่าจะเพิ่มขึ้นเป็นสองเท่าโดยการพับมือที่มีไวด์โดยอาศัยที่คู่หูเล่นอยู่แล้ว มูลค่าของมันจะเพิ่มขึ้นเป็นสองเท่าโดยการจบโดยไม่มีไวด์ในระหว่าง Game โดยอาศัยใบที่คู่ของพวกเขาเล่นอยู่แล้วหากพวกเขาไม่ได้เล่นไวด์ มูลค่าของใบจะเพิ่มเป็นสี่เท่าโดยการพับมือโดยไม่ต้องใช้ไวด์ ในกรณีนี้พวกเขาสามารถพึ่งพา ของทีมได้ตราบเท่าที่คู่ของพวกเขายังไม่ได้เล่นไวด์ใด ๆ คะแนนโบนัส 20 คะแนนสำหรับการจบบางส่วนจะไม่นับรวมใน Game แรกหรือรอบที่สาม คะแนนโบนัส 20 คะแนนเหล่านี้จะมอบให้สำหรับบางส่วนที่สอง

FAQ ปัญหาที่พบบ่อย

A: คะแนนอาจเก็บได้ด้วยการใช้ดินสอและกระดาษหรืออาจใช้ชิป หากใช้ชิปอาจมีกองกลางที่ผู้เล่นแต่ละคนดึงชิปมากพอที่จะแสดงจำนวนคะแนนที่เขาได้คะแนน หรืออีกทางหนึ่งผู้เล่นแต่ละคนอาจได้รับชิปที่เป็นตัวแทน และชิปที่เหมาะสมจะถูกลบออกเมื่อได้คะแนน คะแนนสำหรับใบที่ใช้ในกองจะเพิ่มเข้ามาหลังจากเล่นเสร็จและนับ Cards ในการนับนี้ 7 คะแนนขึ้นไปจะนับเป็น 10 ตัวอย่าง: 87 คะแนนจะนับเป็น 90 หากผู้เล่นคนหนึ่งทำคะแนนได้ 126 และอีก 124 คนหรือถ้าแต่ละคนทำคะแนนได้ 125 คะแนนจะนับได้เพียง 120 คะแนนเท่านั้น อีก 10 คะแนนจะหายไปโดยทุกข้อตกลง ผู้เล่นที่ทำคะแนนได้มากที่สุดเป็นผู้ชนะ

A:  ในการนับนั้นเราจะทำการแบ่งเป็น 3 ลำดับ Pinochle ประกอบด้วย: A (สูง), 10, K, Q, J, 9 (ต่ำ) ในแต่ละชุดทั้งสี่ชุดโดยมีสองใบ ซึ่งรวมถึง 8 และ 7 ด้วยเช่นกัน ลำดับดังนี้ 

คลาส A

  •  10, K, Q, J ของชุดทรัมป์ (ฟลัช) 150
  • K, Q 40
  • K, Q 20
  • Dix (trump ต่ำสุดออกเสียงว่า “deece”) 10

คลาส B

  • A ♠, A ♥, A ♦, A ♣ (100 เอซ) 100
  • K ♠, K ♥, K ♦, K ♣ (80 คิง) 80
  • Q ♠, Q ♥, Q ♦, Q ♣ (60 ควีน) 60
  • J ♠, J ♥, J ♦, J ♣ (40 แจ็ค) 40

คลาส C

  • Q ♠, J ♦ (pinochle) 40
  • Q ♠, J ♦ Q ♠, J ♦ 300

ส่วนมูลค่าของ Cards ที่นำมาใช้ในกองจะมีแต้มละ 11 แต้ม,คิงแต่ละคน  4 แต้ม,ควีนแต่ละคน 3 แต้ม, แจ็ค 2 แต้ม, กองสุดท้าย 10 คะแนน,เก้าแต้ม (และ 8 และ 7 เมื่อใช้ 64 ใบ) จะไม่มีค่าคะแนน

A: แน่นอนเลยจ้าว่าสามารถเล่นได้ โดยผู้เล่นทั้งสามสามารถรวมกันได้และ Game นี้มีคะแนนพิเศษสำหรับการรวมสองครั้ง ซึ่งในการเล่นสามคนกฏก็จะต่างออกไป กฎการเล่นที่ใหม่กว่าซึ่งกำหนดไว้ในหนังสือ Cards เกือบทั้งหมดตั้งแต่ปีพ. ศ. 2488 คือผู้เล่นมีหน้าที่ต้องเอาชนะใบที่สูงที่สุดเท่าที่จะเล่นได้เพื่อหลอกล่อเท่านั้น อย่างไรก็ตามผู้เล่นยังคงมีหน้าที่ต้องกล้าหากพวกเขาไม่มีไพ่นำชุด ดังนั้นหากผู้เล่นที่ไม่ใช่ K Q เป็นผู้นำผู้เล่นอาจตามด้วยใบที่ต่ำกว่าและหากผู้เล่นคนที่สองมีความสำคัญมากกว่าและผู้เล่นคนที่สามก็ขาดชุดนั้นเช่นกันผู้เล่นคนที่สามมีอิสระที่จะเล่น K Q สูงกว่าหรือต่ำกว่าผู้เล่นคนที่สอง

A: คำตอบก็คือได้จ้า เมื่อเล่นเพื่อรับเงินเดิมพันจะตกลงกันสำหรับเกมและสำหรับเซ็ตตัวอย่างเช่น  2 บาท/ รอบและ  2บาท ต่อเซ็ตเมื่อผู้ประมูลแพ้ ถ้ามือถูกโยนเข้าไปโดยไม่เล่นจะเป็นเซ็ตเดียว แต่ถ้าผู้ประมูลเลือกที่จะเล่นในมือแล้วแพ้จะนับเป็นเซ็ตคู่ ผู้ชนะคนสุดท้ายของมันจะได้รับเงินเดิมพันในรอบนี้จากฝ่ายตรงข้ามแต่ละคนและนอกจากนี้ฝ่ายตรงข้ามแต่ละคนจะต้องจ่ายเงินเดิมพันที่กำหนดให้กับผู้ชนะในแต่ละครั้งที่กำหนด (เงินเดิมพันสองชุดสำหรับเซ็ตคู่)

อีกวิธีหนึ่งในการบรรลุผลเช่นเดียวกันคือการใช้หม้อ เมื่อเริ่มผู้เล่นแต่ละคนจะวางเดิมพันลงในเงินกองกลาง ทุกครั้งที่คุณเริ่มคุณจะต้องเพิ่มเงินเดิมพันลงในเงินกองกลางหรือเงินเดิมพันสองชุดสำหรับเซตคู่ ผู้ชนะจะได้รับเงินกองกลางทั้งหมดนั้นเองจ้า

0 0 votes
Rating
Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments
Back To Top
0
Would love your thoughts, please comment.x
()
x